hl_1390283004

icon1. คิ้วหนาเป็นนิ้ว

ถึงตอนนี้แฟชั่นคิ้วหนาเข้มจะกำลังอิน แต่ถ้าจะระบายคิ้วให้หนาเข้มอย่างกับเส้นสาหร่ายแบบนี้ก็ไม่โอนะจ๊ะ

icon2. ตาแพนด้า

อยากเป็นสาวร็อกเขาบอกต้องทาตาเข้ม ๆ ๆ ๆ .. แต่ไม่ได้ให้โบกเข้มเป็นวงทั้งตาบนตาล่าง เล่นถมมาซะดำปิ้ดขนาดนี้ก็กลายเป็นหมีแพนด้าน่ะสิแม่คุณ = =”

icon3. ริมฝีปากผีหลอก เข้มข้างนอกอ่อนข้างใน

ใครชอบใช้ดินสอเขียนขอบปากต้องระวังให้ดี อย่าเผลอเขียนขอบปากสีเข้มแต่ดันเติมลิปสติกสีที่อ่อนกว่าเข้าไปเด็ดขาด แบบว่ามันประหลาดมาก ๆ อ่ะ

icon4. ขนตาหนาเด้งเป็นตับ

สาว ๆ ที่ชอบติดขนตาปลอมไม่ต้องผวา ตราบเท่าที่ขนตาที่คุณใช้มันดูเป็นพลิ้วไหวเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นขนตาที่หนา ดำ เข้ม มันจะดูเฟคมาก ๆ อย่าได้ริแต่งตาด้วยขนตาแบบนี้เป็นอันขาด เว้นแต่ว่าคุณจะต้องไปร้องลิเกหรือเล่นงิ้ว

icon5. บรอนซ์เซ่อ!

ไม่ได้พิมพ์ผิดนะจ๊ะ อยากจะหมายความว่า “บรอนซ์เซ่อ” จริง ๆ หมายจะให้เป็นคำนิยามสำหรับสาวปัดบรอนเซอร์แบบไม่เป็นธรรมชาติสุด ๆ อาจจะโก๊ะกังไปหน่อย เลยปัดออกมาเป็นปื้น ตัดกับผิวอย่างเห็นได้ชัด คราวหน้าปัดเสร็จส่องกระจกเสียหน่อยก็ดีนะตัวเธอ

icon6. หน้าคลุกแป้ง

ยามลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์แล้วเขามักจะให้ “ตบแป้ง” ตาม เพื่อให้เครื่องสำอางเซตตัว แต่จุดสำคัญไม่ได้อยู่ที่แค่ตบแป้งจ้ะ อยู่ที่หลังตบแป้งลงไปแล้วต้องปัดมันออกด้วยต่างหาก ไม่อย่างนั้นแป้งของคุณก็จะเกาะกระจุกเป็นกลุ่ม เหมือนหน้าไปคลุกฝุ่นหรือตกถังแป้งมายังไงยังงั้น

icon7. เมคอัพสีโดดเด่น..เกินไป

บรรดาเมคอัพสีสด ๆ ที่เห็นเหล่านางแบบเขาแต่งกันยามเดินแฟชั่นแบบนั้น ก็ไม่ปฏิเสธหรอกนะว่าสวย เพราะว่ามันสวยและจี๊ดดีจริง ๆ นั่นแหละ แต่ตราบเท่าที่มันอยู่บนเวทีเท่านั้นนะ ไม่ใช่หยิบมาแต่งในวันไปทำงาน !