แฟชั่น เครื่องแต่งกาย

  • Untitled-1
    Permalink Gallery

    สีผมที่ทําแล้วใบหน้าสว่างสดใส

สีผมที่ทําแล้วใบหน้าสว่างสดใส

KISS กลูต้า ขอนำเสนอเทคนิคการเปลี่ยนสีผมให้ดูใบหน้ากระจ่างสดใส

เชื่อว่าสาว ๆ ที่รักการทำสีผมจะต้องเคยรับมือกับปัญหาทำสีใหม่ออกมาแล้ว…ทำไมหน้าถึงยังดูหมองคล้ำไม่สดใสถึงขั้นเสียเซลฟ์กันไปเบา ๆ เป็นของแถม วันนี้เราจึงขอจัดเอาสารพัดเฉดสีผมสวยมาให้คุณได้เลือกได้ลองปรับเปลี่ยนลุคสวย ๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและคืนความสดใสกันดูค่ะ

สีน้ำตาลเข้มช็อกโกแลต
สีผมที่ทำให้หน้าสว่างใครว่าโทนเข้มจะทำให้ขรึม เราขอเถียงว่าไม่จริง! เพราะสีนี้จะทำให้ใบหน้าดูสว่างและอ่อนเยาว์ขึ้นอีกเป็นกอง หากอยากเปรี้ยวขึ้นอีกนิดให้ลองทำไฮไลท์เพิ่มเข้าไปอีกสักหน่อย แค่นี้ก็เก๋ขึ้นแล้ว แนะนำว่าสาวผิวเข้มอย่าได้พลาดสีนี้เป็นอันขาด
สีน้ำตาลประกายแดง ประกายม่วง
สีผมที่ทำให้หน้าสว่างเหมาะกับสาวผิวขาวเหลืองเป็นที่สุด เพราะจะช่วยปรับผิวหน้าให้มีความสดใส มีชีวิตชีวาแถมยังช่วยขับผิวให้ดูเปล่งปลั่งและเปรี้ยวมากยิ่งขึ้น
สีคาราเมล น้ำตาลประกายทอง
สีผมที่ทำให้หน้าสว่างสียอดฮิตที่เหมาะกับสาว ๆ ทุกสีผิว เพราะสร้างมิติลูกเล่นให้กับเส้นผมได้หลากหลายแบบ อาจดูเซ็กซี่น่าค้นหา หรือดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยก็ได้ตามสไตล์ของแต่ละคน
สีน้ำตาลอมส้ม
สาวผิวขาวซีดเหมาะที่สุดในการทำสีเฉดน้ำตาลอมส้ม หรือน้ำตาลอ่อน ๆ เพราะจะช่วยขับผิวให้ดูขาวแบบไม่ซีดเซียว โดดเด่นน่ามอง  แถมยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น
ส่วนสีผมที่ไม่ควรทำ
คือ สีดำสนิท สีบรอนซ์ทอง เพราะสีดำจะทำให้ใบหน้าดูเข้มขรึม ขาดสีสัน ส่วนสีบรอนซ์จะทำให้ดูป่วยและโทรมในเวลาที่ไม่แต่งหน้าได้ และหากสาว ๆ จะเลือกทำสีผมอะไรก็แล้วแต่ ยังไงก็ต้องไม่ลืมที่จะบำรุงรักษาสีผมให้สวยติดทน เปล่งประกายกันด้วยนะคะ

เทรนด์ผมโลกปี 2014

จากการเดินทางไปประชุมเทรนด์ผมโลกกับ องค์กรกำหนดเทรนด์ผมโลก หรือ อินเตอร์คอฟ์เฟอร์ มอนเดล ที่เมืองน้ำหอม ประเทศฝรั่งเศส พรรณิภา ปวนะฤทธิ์ ในฐานะนายกสมาคมองค์กรกำหนดเทรนด์ผมโลก-ประเทศไทย เผยว่า องค์กรกำหนดเทรนด์ผมโลก เป็นศูนย์กลางที่รวบรวมช่างผมระดับมืออาชีพจากทั่วทุกมุมโลก ได้รับการก่อตั้งขึ้นจากเจ้าหญิงเกรซ เคลลี่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าหญิงแคโรไลน์ แห่งโมนาโก จะจัดประชุมกำหนดเทรนด์ผมโลกทุกปี เพื่อนำเทรนด์แฟชั่นนี้ส่งต่อไปในวงกว้างจนเกิดเป็นกระแสนิยมไปทั่วโลก

Metro
คือ แฮร์โชว์ที่โดดเด่นด้วยสีสันฉูดฉาด สไตล์ป๊อปร็อก และการเกล้าผมมวยขนาดไซซ์ XL การตัดผมให้ปรกหน้าผากและการต่อผมด้วยปอยผมสีนีออนต่างๆ แสดงออกถึงความขี้เล่น ง่ายๆ สบายๆ
Toi, Moi
คือ นำเสนอผลงานแบบผสมผสาน ระหว่างชายและหญิง ทรงผมผู้ชายเน้นตัดสั้นอย่างประณีตและการเซตผมอย่างบรรจง ส่วนแบบผมผู้หญิงจะเน้นการตัดให้เห็นเส้นขอบผมที่ชัดเจนเพื่อแลดูแข็งแกร่งและสง่างาม
Japan Edge
 เป็นสไตล์ผมที่แลดูเหมือนจะสวยไม่สมบูรณ์แบบ แต่สุดเพอร์เฟ็กต์ที่ไม่มีรูปแบบตายตัว โดยเนรมิตผมเฉดสีแดงสุดร้อนแรง, สีอัลตร้าบลอนด์ และสีซอฟไอซ์ โดดเด่นด้วยแบบผมบ๊อบสั้นตัดอย่างเก๋ไก๋สไตล์กรันจ์ สวยสไตล์โมเดิร์น
Trend Inspirations from Germany
ทรงผมรูปแบบสบายๆ แต่สามารถสัมผัสถึงความหรูหรา โดดเด่นด้วยการถักเปียฝรั่งเศสแบบหลวมๆ เพื่อสะท้อนถึงชีวิตที่เรียบง่ายแต่หรูหรา
New Beauty 2.0
 ด้วยแบบผมสั้นที่มีรูปทรงสวยงามตัดเล่นระดับเลเยอร์ จัดทรงด้วยแวกซ์และฉีดสเปรย์ให้อยู่ทรง ติดโบให้สะดุดสายตา เหมาะกับงานปาร์ตี้
Up-dos, Art in Creation
ด้วยรูปแบบสไตล์ที่รวบทรงสูงสุดเรียบหรู จนกลายเป็นผลงานผมด้วยศิลปะชั้นสูงอันน่างดงาม
Ethnic Candy
โดดเด่นด้วยการจัดแต่งทรงผมโดยการจับเส้นขอบผมที่ชัดเจน เป็นลักษณะทรงเรขาคณิตถ่ายทอดถึงความเป็นเอเชีย จัดแต่งทรงผมอย่างวิจิตรบรรจง แต่มีลูกเล่นในสไตล์แฟนซี
Illumination
เป็นลักษณะการตัดผมให้ไม่เท่ากันอย่างตั้งใจ หรือเกล้าผมและถักเปียแซมด้วยริบบิ้น โดยนำโทนสีพาสเทลมาใช้ ตามด้วยทรงผมแบบปล่อยปอยผมหยิกเป็นลอน แลดูเป็นศิลปะสมบูรณ์แบบ

  • 004
    Permalink Gallery

    รองเท้าทรวดทรงสุดเอ็กซ์

รองเท้าทรวดทรงสุดเอ็กซ์

พรีวิวแฟชั่นรองเท้าสุดจี๊ด สวยเฉี่ยว ปราดเปรียว ที่ออกมาเอาใจสาวเปรี้ยวรับซัมเมอร์นี้ ด้วยเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสอย่าง ลายชนเผ่า สีนีออน และ หนังงู จากแบรนด์ Brian Atwood ที่เน้นทุกสัดส่วนทรวดทรงของรองเท้าอย่างมีดีไซน์ เห็นแล้วอยากคว้ามาใส่เดินเฉิดฉายสักคู่ 2 คู่ เลยขอแชร์ภาพมาให้คุณสาวๆ พิจารณากระตุ้นต่อมช้อปปิ้งกันหน่อยเร็ว

  • page2
    Permalink Gallery

    ฮิตจริง! กางเกงฟิตเปรี๊ยะ สำหรับสาวหุ่นเป๊ะ ของเหล่าดารา

ฮิตจริง! กางเกงฟิตเปรี๊ยะ สำหรับสาวหุ่นเป๊ะ ของเหล่าดารา

 ฮิตจริง! กางเกงฟิตเปรี๊ยะ สำหรับสาวหุ่นเป๊ะ ของเหล่าดารา ใส่แนวไหนเลือกได้หลากสไตล์ เปรี้ยวจี๊ดโฉบเฉี่ยว
โชวน์ขาเรียวสวยใส่ได้หลากหลายสถานการณ์

  • c4
    Permalink Gallery

    Cap Toe Shoes ชิคที่สุดในฤดูกาล

Cap Toe Shoes ชิคที่สุดในฤดูกาล

แฟชั่นเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา แต่เทรนด์ CAP TOE ยังอยู่ยงคงกระพันตลอดซีซั่นจริงๆ รองเท้าหัวตัดสองสี ที่เหล่าดาราฮอลลีวูดและเซเลบริตี้พากันใส่ออกงาน เดินเฉิดฉายให้เห็นเป็นว่าเล่น แทบจะทุกงาน ไม่ว่าจะเป็น พรมแดง ปาร์ตี้ ดินเนอร์ หรือแม้แต่ ใส่ไปดูฟุตบอล!!รองเท้าแนว CAP TOE คือ รองเท้าที่มี    ลูกเล่นสีตัดกัน ด้านหน้าหัวรองเท้า แบบส้นเตี้ย (flat), ส้นสูง (high heel) มีทั้งสีตัดกันแบบคลาสสิก อย่างสีดำ-ขาว หรือสีพาสเทล,นีออน ตัดกับสีเงินหรือสีทอง หรือใครที่ชอบความ “เยอะ” ขึ้นไปอีก ก็หาแบบที่มีกลิตเตอร์ หรือประดับเพชร ปักหมุด รับรองว่าชุดธรรมดาๆ จะดูดีขึ้นอีกเป็นกอง
 

Party Eyelash Extensions

Party Eyelash Extensions
ขนตางอนยาวเฉิดฉายประดับด้วยกากเพชรเปล่งประกายทุกครั้งยามต้องแสง การแต่งตาที่เจิดจริส สร้างความโดดเด่นให้เรือนหน้ามีเอกลักษณ์ชวนให้หลงไหล

  • page
    Permalink Gallery

    เจิดจรัสด้วยแว่นกันแดดโอเวอร์ไซส์

เจิดจรัสด้วยแว่นกันแดดโอเวอร์ไซส์

แสงแดดในฤดูหนาวก็แรงร้อนไม้แพ้แดดฤดูร้อน หนาวนี้บรรดาแบรนด์เนมชื่อดัง จึงขยันออกคอลเล็กชั่นแว่นกันแดดกันเป็นที่สนุกสนานละลานตา ประมวลภาพจับกระแสแล้ว เทรนด์แว่นกันแดดโอเวอร์ไซส์ทรงใหญ่เบิ้มยังแรงดีไม่มีตก
แต่ขอแอบสอดแทรกกลิ่นอายวินเทจเบาๆ เพื่อเพิ่มความเก๋ บวกกับไอเดียและลูกเล่นแปลกตาในสไตล์สปอร์ต ที่ช่วยเติมรายละเอียดให้แว่นกันแดดดูสวยเริดเจิดจรัสท้าสายแดดฤดูหนาวยิ่งขึ้นนำทัพแว่นกันแดดไซส์ยักษ์สไตล์วินเทจจ๋าด้วยMarc by Marc Jacobs แล้วตามด้วย Diane Von Furstenberg ที่ขอหยอดสีลูกกวาดหวานพาสเทล MaxMara มาพร้อมแว่นกันแดดทรงตาแมวบนเฉดสีเรียบคลาสสิกอย่างสีนู้ดและดำ ในขณะที่ Miu Miu ขยายไซส์ให้ใหญ่ขึ้น บวกกับเสริมกรอบลายกระสุดแก่นเซี้ยวโดดเด่น Dolce&Gabbana เน้นแว่นทรงเหลี่ยมสุดแมน สอดรับกับเสื้อผ้าลุคทอมบอยในคอลเล็กชั่นหนาวนี้
กีฬาหลายประเภทกลายเป็นแรงบันดาลใจในงานออกแบบแว่นกันแดดประจำหนาวนี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดดของนักซิ่งมอเตอร์ไซค์ในโชว์ Gucci แว่นกันแดดสำหรับนักสกีจาก Prada และแว่นกันแดดทรงนักบินของ Fendi

  • page6
    Permalink Gallery

    อัพเดทเทรนด์ เลกกิ้งลายเก๋ ๆ ใส่สวยเท่ได้ทุกฤดู

อัพเดทเทรนด์ เลกกิ้งลายเก๋ ๆ ใส่สวยเท่ได้ทุกฤดู

สาว ๆ ที่ชื่นชอบการใส่ เลกกิ้ง วันนี้ไม่ควรพลาด ได้รวบรวมเอา เลกกิ้งลายสวย ๆ เก๋ ๆ มาให้สาว ๆ ได้อัพเดทเทรนด์กันเพียบ ทั้งแบบสวยเปรี้ยว สวยเฉี่ยว สวยหวาน พร้อม ไอเดียการมิกซ์ แอนด์ แมทช์ให้เข้ากับชุดเริ่ด ๆ ^^ งานนี้บอกได้คำเดียวว่า… เจิด จ้า

  • Party_and_event_planning_disco_resize
    Permalink Gallery

    เทคนิคการเตรียมตัวไปดูคอนเสิร์ต แบบจัดเต็ม

เทคนิคการเตรียมตัวไปดูคอนเสิร์ต แบบจัดเต็ม

ช่วง summer นี้งานดนตรีผุดขึ้นเยอะยิ่งกว่าดอกเห็ดเสียอีก ไม่ว่าจะเป็นงานดนตรีในสวน ดนตรีในหุบเขา หรือดนตรีริมหาด วัยรุ่นอย่างเราก็คงไม่อยากจะพลาดเลยสักงาน ยิ่งคอนเสิร์ตเดี๋ยวนี้ ก็จัดสรรแนวดนตรีให้ถูกอกถูกใจวัยทีนมากว่าแต่ก่อน อย่างพวก สกา เร๊คเก้ เคป๊อบ เคร๊อค หรือว่าอินดี้ ก็มีมาทุกแนว ให้วัยรุ่นไทยได้ดับกระหายในหน้าร้อนนี้ แต่ก่อนที่จะไปดื่มด่ำ ความมันส์กับคอนเสิร์ตทั้งหลาย ฮิพแมนก็มีคำแนะนำดีๆ ก่อนไป hangout มาฝากกัน
1. เตรียมเรื่องบัตรเข้างานให้พร้อม
ก่อนอื่นเลย รีบเสาะหาบัตรคอนเสิร์ตให้พร้อมซะก่อน อย่าเข้าใจผิดคิดไปเองอยู่ฝ่ายเดียวว่าจะมีบัตรผีมาขายหน้างาน ดีไม่ดีจะโดนหลอกเอาได้ ทางที่ดีเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะดีกว่า จะได้ไม่ลนลกให้เสียเซ้ว
2. ใส่รองเท้า sneaker
เพราะนี่คืองาน คอนเสิร์ต ไม่ใช่งานราตรีสันนิบาตร ไม่ต้องการประชันความหรูอลังการ เก็บรองเท้าหนัง รองเท้าส้นสูงส้นเข็ม เอาไว้ก่อน เพราะนอกจากจะทำให้คุณเมื่อยตุ้ม ในการออกสเตป แล้วอาจจะทำให้รองเท้าของคุณพังยับเยินได้เช่นกัน ส่วนรองเท้าแตะ ก็ไม่ควร เพราะจะทำให้ดูเป็นแว๊นบอย สก๊อยเกิร์ล มาก ดีไม่ดีเต้นๆ ไป รองเท้าหลุดหายกลายเป็นซิลเดอเลร่าเวอร์ชั่นภูธร ก็ไม่ไหวนะ ดังนั้นรองเท้ากีฬาคือคุณค่าที่คู่ควร..
3. เลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย
ก็ เข้าใจว่าเทนรด์เกาหลี มาแรง แต่จะประโคมใส่หลายชั้นให้ดูมีเลเยอร์ ก็เกรงว่าจะเป็นลมตายซะก่อน ยิ่งงานคอนเสิร์ตที่มีคนมากมายก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่โปร่งสบายได้ยิ่งดี แต่ก็ไม่ใช่โปร่งซะซีทรู มองทะลุไปถึงหัว..สะดือ ล่ะ สงสารคนรอบข้างบ้าง
4. แต่งหน้าแบบพอประมาณ
อัน นี้สำหรับสาวๆ ที่รักสวยรักงาม ควรแต่งหน้าแต่พองามไม่ควรฉาบให้หนาเกินไป เพราะเวลาที่เหงื่อไหลออกมา ชาวบ้านเค้าจะเค้าใจผิดว่านี่มันงานวัน Halloween รึไงกัน!! อ้อ แล้วอย่าลืมพกกระดาษซับมันไว้ระหว่างวันด้วยล่ะ
5. Too much accessories
อ่ะ วัยทีนอย่างเราก็ต้องมีแนวของตัวเอง ใครที่ชอบ rock ชอบ punk เวลาไปดูคอนเสิร์ต ก็ให้ระวังๆ accessories กันหน่อยละกัน ไม่สร้อยโซ่ พันคอตัวเอง ก็อาจจะเหวี่ยงไปโดนหัวชาวบ้านได้ง่ายๆ ส่วน prop อันอื่นที่เป็นหมุดเป็นหนาม ก็ต้องห้ามเช่นกันนะจ๊ะ
6. ฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อม
แน่นอน ก่อนไปดูคอนเสิร์ตนั้น ก็ต้องเชคสมรรถภาพร่างกายให้ดีซะก่อนว่าตอนนี้ป่วย หรือมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง หากมี ก็ให้เตรียมหยูกเตรียมยาไปให้พร้อม ส่วนใครที่เป็นโรคติดต่อ ก็ขอแนะนำว่าให้อยู่บ้านจะดีกว่า
7. ยาดม
แม้ว่า ร่างกายจะฟิตปั๋งขนาดไหน แต่เมื่อเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอ้าว ก็อาจจะเกิดอาการวิงเวียนได้เช่นกัน อย่ากระนั้นเลย พกยาดม จะแบบเหยาะ หรือแบบ    ทวินหัวคู่ ก็ตามใจ งานนี้ไม่ว่ากันอยู่แล้ว
8. ป้ายไฟ
ส่วน ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ ก็อย่าลืมพกป้ายไฟไปเชียร์ศิลปินในดวงใจด้วยล่ะ ส่วนกระแสไฟนั้นควรให้อยู่ในมาตรฐาน อย่าใช้ไฟแรงเกินกำหนด เดี๋ยวจะกลายเป็นโศกนาฐกรรมไปซะก่อน
9. กล้องถ่ายรูป
อันนี้ขาดไม่ได้เด็ดขาด หากไม่ได้มาถ่ายภาพเก็บไว้จะเสียดายแย่ มาทั้งทีต้องมีรูปติดไปบ้าง ไอ้พวกเพื่อนๆ เราจะได้รู้ว่าเรามาจริง ไม่ได้ราคาคุยนะเฟ้ยยย อีกอย่างจะได้เอาไปอวดพวกที่ไม่มาให้เสียดายเล่น ^ ^
10. เดินทางโดยรถสาธารณะ
หาก คิดจะดูคอนเสิร์ต ก็ต้องพร้อมลุยอยู่แล้ว ดังนั้นการนั่งรถเมล์ รถไฟฟ้า เรือด่วน เรือเร็ว ก็ถือว่าเป็นการผจญภัยอีกอย่างหนึ่ง แถมยังได้ช่วยลดโลกร้อนและไม่ต้องหงุดหงิดกับการเสียเวลาหาที่จอดรถอีกด้วยม

  • c11-2
    Permalink Gallery

    Face Lace สติกเกอร์ลายฉลุ เทรนด์ใหม่สำหรับการแต่งหน้า

Face Lace สติกเกอร์ลายฉลุ เทรนด์ใหม่สำหรับการแต่งหน้า

จำได้ว่าเคยนำเสนอ ขนตาปลอมลายฉลุเก๋ ๆ ไปแล้ว วันนี้แอบไปเห็นเทรนด์แต่งหน้าแบบใหม่คล้าย ๆ กัน เลยหยิบเอามาฝากสาว ๆ อีก คราวนี้ลวดลายสวย ๆ ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ขนตาเท่านั้นแล้วล่ะ แต่ว่ามันใหญ่ขึ้น งดงามอลังการขึ้น และเก๋ขึ้น ด้วย Face Lace สติกเกอร์ลายฉลุแสนสวย เทรนด์ใหม่ในการแต่งหน้าที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะท่ามกลางบรรดาเหล่าดารา เซเลบริตี้ และนางแบบทั้งหลาย แต่ดูแล้วก็น่าจะเหมาะกับสาว ๆ ที่ขี้เกียจแต่งหน้าด้วยนะ เพราะแค่อาศัย Face Lace อย่างเดียวก็เป็นลูกเล่นให้กับใบหน้าได้กินขาดแล้วล่ะ