Party_and_event_planning_disco_resize

ช่วง summer นี้งานดนตรีผุดขึ้นเยอะยิ่งกว่าดอกเห็ดเสียอีก ไม่ว่าจะเป็นงานดนตรีในสวน ดนตรีในหุบเขา หรือดนตรีริมหาด วัยรุ่นอย่างเราก็คงไม่อยากจะพลาดเลยสักงาน ยิ่งคอนเสิร์ตเดี๋ยวนี้ ก็จัดสรรแนวดนตรีให้ถูกอกถูกใจวัยทีนมากว่าแต่ก่อน อย่างพวก สกา เร๊คเก้ เคป๊อบ เคร๊อค หรือว่าอินดี้ ก็มีมาทุกแนว ให้วัยรุ่นไทยได้ดับกระหายในหน้าร้อนนี้ แต่ก่อนที่จะไปดื่มด่ำ ความมันส์กับคอนเสิร์ตทั้งหลาย ฮิพแมนก็มีคำแนะนำดีๆ ก่อนไป hangout มาฝากกัน

icon1. เตรียมเรื่องบัตรเข้างานให้พร้อม
ก่อนอื่นเลย รีบเสาะหาบัตรคอนเสิร์ตให้พร้อมซะก่อน อย่าเข้าใจผิดคิดไปเองอยู่ฝ่ายเดียวว่าจะมีบัตรผีมาขายหน้างาน ดีไม่ดีจะโดนหลอกเอาได้ ทางที่ดีเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะดีกว่า จะได้ไม่ลนลกให้เสียเซ้ว

icon2. ใส่รองเท้า sneaker
เพราะนี่คืองาน คอนเสิร์ต ไม่ใช่งานราตรีสันนิบาตร ไม่ต้องการประชันความหรูอลังการ เก็บรองเท้าหนัง รองเท้าส้นสูงส้นเข็ม เอาไว้ก่อน เพราะนอกจากจะทำให้คุณเมื่อยตุ้ม ในการออกสเตป แล้วอาจจะทำให้รองเท้าของคุณพังยับเยินได้เช่นกัน ส่วนรองเท้าแตะ ก็ไม่ควร เพราะจะทำให้ดูเป็นแว๊นบอย สก๊อยเกิร์ล มาก ดีไม่ดีเต้นๆ ไป รองเท้าหลุดหายกลายเป็นซิลเดอเลร่าเวอร์ชั่นภูธร ก็ไม่ไหวนะ ดังนั้นรองเท้ากีฬาคือคุณค่าที่คู่ควร..

icon3. เลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย
ก็ เข้าใจว่าเทนรด์เกาหลี มาแรง แต่จะประโคมใส่หลายชั้นให้ดูมีเลเยอร์ ก็เกรงว่าจะเป็นลมตายซะก่อน ยิ่งงานคอนเสิร์ตที่มีคนมากมายก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่โปร่งสบายได้ยิ่งดี แต่ก็ไม่ใช่โปร่งซะซีทรู มองทะลุไปถึงหัว..สะดือ ล่ะ สงสารคนรอบข้างบ้าง

icon4. แต่งหน้าแบบพอประมาณ
อัน นี้สำหรับสาวๆ ที่รักสวยรักงาม ควรแต่งหน้าแต่พองามไม่ควรฉาบให้หนาเกินไป เพราะเวลาที่เหงื่อไหลออกมา ชาวบ้านเค้าจะเค้าใจผิดว่านี่มันงานวัน Halloween รึไงกัน!! อ้อ แล้วอย่าลืมพกกระดาษซับมันไว้ระหว่างวันด้วยล่ะ

icon5. Too much accessories
อ่ะ วัยทีนอย่างเราก็ต้องมีแนวของตัวเอง ใครที่ชอบ rock ชอบ punk เวลาไปดูคอนเสิร์ต ก็ให้ระวังๆ accessories กันหน่อยละกัน ไม่สร้อยโซ่ พันคอตัวเอง ก็อาจจะเหวี่ยงไปโดนหัวชาวบ้านได้ง่ายๆ ส่วน prop อันอื่นที่เป็นหมุดเป็นหนาม ก็ต้องห้ามเช่นกันนะจ๊ะ

icon6. ฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อม
แน่นอน ก่อนไปดูคอนเสิร์ตนั้น ก็ต้องเชคสมรรถภาพร่างกายให้ดีซะก่อนว่าตอนนี้ป่วย หรือมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง หากมี ก็ให้เตรียมหยูกเตรียมยาไปให้พร้อม ส่วนใครที่เป็นโรคติดต่อ ก็ขอแนะนำว่าให้อยู่บ้านจะดีกว่า

icon7. ยาดม
แม้ว่า ร่างกายจะฟิตปั๋งขนาดไหน แต่เมื่อเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอ้าว ก็อาจจะเกิดอาการวิงเวียนได้เช่นกัน อย่ากระนั้นเลย พกยาดม จะแบบเหยาะ หรือแบบ    ทวินหัวคู่ ก็ตามใจ งานนี้ไม่ว่ากันอยู่แล้ว

icon8. ป้ายไฟ
ส่วน ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ ก็อย่าลืมพกป้ายไฟไปเชียร์ศิลปินในดวงใจด้วยล่ะ ส่วนกระแสไฟนั้นควรให้อยู่ในมาตรฐาน อย่าใช้ไฟแรงเกินกำหนด เดี๋ยวจะกลายเป็นโศกนาฐกรรมไปซะก่อน

icon9. กล้องถ่ายรูป
อันนี้ขาดไม่ได้เด็ดขาด หากไม่ได้มาถ่ายภาพเก็บไว้จะเสียดายแย่ มาทั้งทีต้องมีรูปติดไปบ้าง ไอ้พวกเพื่อนๆ เราจะได้รู้ว่าเรามาจริง ไม่ได้ราคาคุยนะเฟ้ยยย อีกอย่างจะได้เอาไปอวดพวกที่ไม่มาให้เสียดายเล่น ^ ^

icon10. เดินทางโดยรถสาธารณะ
หาก คิดจะดูคอนเสิร์ต ก็ต้องพร้อมลุยอยู่แล้ว ดังนั้นการนั่งรถเมล์ รถไฟฟ้า เรือด่วน เรือเร็ว ก็ถือว่าเป็นการผจญภัยอีกอย่างหนึ่ง แถมยังได้ช่วยลดโลกร้อนและไม่ต้องหงุดหงิดกับการเสียเวลาหาที่จอดรถอีกด้วยม