ความสวยความงาม

  • Untitled-1
    Permalink Gallery

    การแต่งหน้าสำหรับสาวผิวขาวซีด

การแต่งหน้าสำหรับสาวผิวขาวซีด

KISS กลูต้า ขอนำเสนอเทคนิคการแต่งหน้าสำหรับสาวผิวขาว เรามาดูกันค่ะว่า ผิวขาวซีดแต่งหน้าอย่างไรให้ดูสวยใสเปล่งประกายโดดเด่น

  • 001
    Permalink Gallery

    การแต่งหน้า ดวงตานัวร์ ๆ กับอายไลน์เนอร์

การแต่งหน้า ดวงตานัวร์ ๆ กับอายไลน์เนอร์

ปี 2014 นี้ยังคงยึดติดอยู่กับอายไลน์เนอร์สีดำ แต่เปลี่ยนสไตล์การกรีดตาคม ๆ เป็นเขียนตาให้ดูฟุ้งนิด ๆ เขียนเสร็จแล้วต้องเบลนด์ลดความคมชัด แล้วตวัดอายไลน์เนอร์มาให้ถึงหัวตาด้วย

  • 002
    Permalink Gallery

    การแต่งหน้า เปลือกตาสีบรอนซ์

การแต่งหน้า เปลือกตาสีบรอนซ์

ดูสวยหรูอบอุ่น จนแอบร้อนแรงได้เบา ๆ ด้วยเปลือกตาสีบรอนซ์ ใครมีผิวสีแทนนิด ๆ ล่ะก็เข้ากับลุคนี้ที่สุดเลย

  • 003
    Permalink Gallery

    การแต่งหน้า เมคอัพสีใสแบบพาสเทล

การแต่งหน้า เมคอัพสีใสแบบพาสเทล

เมคอัพสีสันสดใสด้วยสีสวย ๆ ในโทนพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีฟ้า สีม่วง จับมาระบายแต่งดวงตา และเรียวปากได้อย่างน่ารักน่าหยิก

  • 10639950023_6672d1231e_o
    Permalink Gallery

    อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า 2014

อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า 2014

ตามติดกระแสสวยฮิตติดลมไปหลายเทรนด์ตลอดทั้งปีแบบไม่มีตกยุค แต่ตอนนี้มาอัพเดทให้ล้ำนำหน้ากว่าใครนิด ๆ ด้วยแนวโน้มเทรนด์เมคอัพสำหรับปี 2014 ซึ่งได้ไปสอดส่องรวบรวมมาอย่างดีจากแฟชั่นโชว์ประจำซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2014 จาก 4 รันเวย์กระแสหลักของโลก ทั้ง ปารีส-ลอนดอน-นิวยอร์ก-มิลาน เลยนะจ๊ะ โดยเทรนด์แต่งหน้ามาทั้งแนวนู้ดใสเป็นธรรมชาติ แต่แบบสีสวย ๆ ก็มาแรงไม่แพ้กัน อดใจไม่ไหวแล้ว มาดูและอัพเดทไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่า

บางเบาอ่อนใสสไตล์ Au naturel

ลุค Au naturel หรือแต่งหน้าแบบเป็นธรรมชาติ สวยใสสบายตาแต่ว่ายังดูเป๊ะทุกมุมมอง กลายเป็นลุคที่มาแรงกินขาดบนทุก ๆ รันเวย์ของซีซั่นหน้า ด้วยผิวที่รองด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เจือสี กันคิ้วแล้วเขียนเติมอย่างบรรจงให้ได้ทรงสวย ดวงตาปัดมาสคาร่าให้ตาดูโตสดชื่น ส่วนเรียวปากเปลี่ยนจากลิปกลอสเป็นลิปบาล์มเจือสี ก็ได้ความสวยบางเบาที่เหมาะกับวันสบาย ๆ แล้ว

เมคอัพสีใสแบบพาสเทล

เมคอัพสีสันสดใสด้วยสีสวย ๆ ในโทนพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีฟ้า สีม่วง จับมาระบายแต่งดวงตา และเรียวปากได้อย่างน่ารักน่าหยิก

เปลือกตาสีบรอนซ์

ดูสวยหรูอบอุ่น จนแอบร้อนแรงได้เบา ๆ ด้วยเปลือกตาสีบรอนซ์ ใครมีผิวสีแทนนิด ๆ ล่ะก็เข้ากับลุคนี้ที่สุดเลย

  • ee21
    Permalink Gallery

    แต่งหน้าเป๊ะไปปาร์ตี้ คุณเองก็ทำได้

แต่งหน้าเป๊ะไปปาร์ตี้ คุณเองก็ทำได้

รองพื้น
ง่ายดายมากค่ะ เพียงแค่ทำตามสเต็ปดังนี้ เริ่ม >1 เกลี่ยรองพื้นบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง ในทิศทางลง >2 เกลี่ยบริเวณใต้จมูกในทิศทางลง และใต้ปากในทิศทางขึ้น >3 เกลี่ยบริเวณจมูกในทิศทางลง >4 เกลี่ยบริเวณรอบดวงตา โดยการใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา >5 เกลี่ยบริเวณหน้าผากโดยเริ่มจากกึ่งกลางหน้าผากในทิศทางออกด้านข้าง >6 และสุดท้าย เกลี่ยบริเวณต้นคอลากลงไปจนถึงปลายคอเพื่อให้สีผิวเนียนเรียบเท่ากัน
*เคล็ดลับ ก่อนลงรองพื้นควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นมากพอสมควร เพราะถ้าผิวแห้ง รองพื้นไม่ติดผิว และ 3 จุด ที่มักเกิดเงาคือ ปลายหางตา ปลายจมูก และมุมปาก ควรพรางเงาด้วยคอนซีลเลอร์ หรือครีมรองพื้น
**คำเตือน อย่าทารองพื้นหนาเกิน และห้ามใช้เบอร์สีรองพื้นที่ขาวเว่อร์ เพราะหน้าคุณจะลอยกลายเป็นงิ้ว!
 

อายไลน์เนอร์
เคล็ดลับในการกรีดอายให้สวยเริ่ดสุดๆ ก็คือ ตอนกรีดทีแรกให้วาดเส้นเล็กชิดขอบตาก่อน จากนั้นจึงค่อยเพิ่มขนาดของเส้นขึ้นเรื่อยๆ ตามต้องการ หรือถ้าคุณอยากให้ขนตาดูหนาขึ้น ก็ให้ใช้อายไลน์เนอร์แบบ Pencil Eyeliner ระบายตรงขอบตาบนตรงที่ขนตาขึ้น คุณก็จะแลดูเป็นสาวคมเข้มในทันที
*เคล็ดลับ เพื่อดวงตาที่โดดเด่น ต้องเลือกสีอายไลน์เนอร์ให้เข้ากับอายแชโดว์และมาสคาร่า
**คำเตือน คนตาเล็ก ไม่ควรทาอายไลน์เนอร์ใต้ตาทั้งดวงตา เพราะจะทำให้ตาคุณดูเล็กลงไปอีก!
 

อายแชโดว์

ขั้นนี้ก็สำคัญนะคะ แนะนำให้สาวๆ ใช้โทนสีอายแชโดว์แบบเอิร์ธโทน หรือโทนสีนู้ดแบบอ่อนๆ แต่งตาแบบคลาสสิค ดวงตาของคุณจะดูสวยเป็นธรรมชาติ เมื่อคุณถ่ายรูปแล้วมาดูทีหลัง รูปหน้าของคุณก็ยังจะดูทันสมัย ไม่เชยค่ะ… อ๊ะๆ หรือหากคุณอยากเพิ่มลูกเล่นให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมาอีก ก็ลองใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลคัดเบ้าตา เพื่อเพิ่มความกลมโตให้กับดวงตาของคุณ แค่นี้ก็สวยเริ่ดได้แล้วค่ะ

 

สำหรับสาวรุ่นใหญ่

อย่ากลัวว่าคุณนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า แต่งยังไงก็คงไม่สวย จึงต้องอัดเมคอัพลงไปหนาๆ เพื่อกลบความหย่อนคล้อย จริงๆ แล้วแค่คุณแต่งหน้าธรรมดาๆ โดยใช้โทนสีสว่างๆ หรืออาจเพิ่มลูกเล่นเข้าไป ด้วยการใช้เมคอัพที่ผสมกลิตเตอร์สะท้อนแสงสว่างให้กับใบหน้าของคุณ ซึ่งจะทำให้คุณดูมีน้ำมีนวลขึ้น และหลังจากคุณแต่งหน้าเสร็จแล้ว ก็ลองเติมบรัชออนชิมเมอร์ที่โหนกแก้ม เพื่อเพิ่มความสดใสอีกครั้ง เท่านี้คุณก็จะมีใบหน้าที่สวยสดใส โดยไม่ต้องลงเครื่องสำอางให้หนาเตอะอีกต่อไปค่ะ

 

ลิปสติก

สีของลิปสติกมีสำคัญมากเลยนะคะ เพราะถ้าหากคุณเมคอัพทุกอย่างเป๊ะแล้ว แต่ดั๊น…! มาพลาดเอาตรงสีลิปสติกนี่ คุณคงจะดูป่วยไปเลยล่ะค่ะ เอาตรงๆ Miss M ว่าสำหรับออกงาน ลิปสติกโทนสีนู้ดนี่เหมาะที่สุดแล้วค่ะ เป็นกลางๆ สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว และเสื้อผ้าทุกสีอีกด้วย (แต่โทนสีนู้ดนี้ก็ใช่จะมีแค่เซตสีเดียวนะคะ นู้ดชมพู นู้ดออกส้มระเรื่อ ก็มีให้เลือกได้ตามสีผิวของเราค่ะ)

 

เส้นผม

นอกจากความสวยบนใบหน้าแล้ว สิ่งที่คุณสาวๆ ต้องให้ความสำคัญด้วยก็คือ สภาพเส้นผม และทรงผมที่จะออกงาน หากสภาพผมของคุณดูหยาบแห้งแข็งกระด้าง เหมือนไม้กวาดแฮร์รี่แล้วล่ะก็ คงไม่ดีแน่ค่ะ คุณควรแบ่งเวลาอันน้อยนิดมหาศาลมาหมักผมของคุณบ้าง อย่างน้อยก็ควรทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ยิ่งใกล้วันงานด้วยแล้ว ขอแนะนำให้คุณหมักผมก่อนล่วงหน้าสัก 2-3 วันนะคะ รับรองว่า ผมของคุณจะดูเงางามขึ้นแน่นอนค่ะ

 

และสุดท้าย เมื่อหน้าผมพร้อมเริ่ดแล้ว เวลาคุณเดินเข้างานด้วยความมั่นใจ ต้องอย่าลืมส่งสายตาและโปรยรอยยิ้มหวานๆ เพื่อเพิ่มเสน่ห์เกินร้อยให้กับตัวคุณนะคะ เอ้า! ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลยยย

  • hl_1390283004
    Permalink Gallery

    7 เมคอัพสุดเฟล ไม่อยากเป็นตัวตลกอย่าริทำตาม

7 เมคอัพสุดเฟล ไม่อยากเป็นตัวตลกอย่าริทำตาม

1. คิ้วหนาเป็นนิ้ว
ถึงตอนนี้แฟชั่นคิ้วหนาเข้มจะกำลังอิน แต่ถ้าจะระบายคิ้วให้หนาเข้มอย่างกับเส้นสาหร่ายแบบนี้ก็ไม่โอนะจ๊ะ
2. ตาแพนด้า
อยากเป็นสาวร็อกเขาบอกต้องทาตาเข้ม ๆ ๆ ๆ .. แต่ไม่ได้ให้โบกเข้มเป็นวงทั้งตาบนตาล่าง เล่นถมมาซะดำปิ้ดขนาดนี้ก็กลายเป็นหมีแพนด้าน่ะสิแม่คุณ = =”
3. ริมฝีปากผีหลอก เข้มข้างนอกอ่อนข้างใน
ใครชอบใช้ดินสอเขียนขอบปากต้องระวังให้ดี อย่าเผลอเขียนขอบปากสีเข้มแต่ดันเติมลิปสติกสีที่อ่อนกว่าเข้าไปเด็ดขาด แบบว่ามันประหลาดมาก ๆ อ่ะ
4. ขนตาหนาเด้งเป็นตับ
สาว ๆ ที่ชอบติดขนตาปลอมไม่ต้องผวา ตราบเท่าที่ขนตาที่คุณใช้มันดูเป็นพลิ้วไหวเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นขนตาที่หนา ดำ เข้ม มันจะดูเฟคมาก ๆ อย่าได้ริแต่งตาด้วยขนตาแบบนี้เป็นอันขาด เว้นแต่ว่าคุณจะต้องไปร้องลิเกหรือเล่นงิ้ว
5. บรอนซ์เซ่อ!
ไม่ได้พิมพ์ผิดนะจ๊ะ อยากจะหมายความว่า “บรอนซ์เซ่อ” จริง ๆ หมายจะให้เป็นคำนิยามสำหรับสาวปัดบรอนเซอร์แบบไม่เป็นธรรมชาติสุด ๆ อาจจะโก๊ะกังไปหน่อย เลยปัดออกมาเป็นปื้น ตัดกับผิวอย่างเห็นได้ชัด คราวหน้าปัดเสร็จส่องกระจกเสียหน่อยก็ดีนะตัวเธอ
6. หน้าคลุกแป้ง
ยามลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์แล้วเขามักจะให้ “ตบแป้ง” ตาม เพื่อให้เครื่องสำอางเซตตัว แต่จุดสำคัญไม่ได้อยู่ที่แค่ตบแป้งจ้ะ อยู่ที่หลังตบแป้งลงไปแล้วต้องปัดมันออกด้วยต่างหาก ไม่อย่างนั้นแป้งของคุณก็จะเกาะกระจุกเป็นกลุ่ม เหมือนหน้าไปคลุกฝุ่นหรือตกถังแป้งมายังไงยังงั้น
7. เมคอัพสีโดดเด่น..เกินไป
บรรดาเมคอัพสีสด ๆ ที่เห็นเหล่านางแบบเขาแต่งกันยามเดินแฟชั่นแบบนั้น ก็ไม่ปฏิเสธหรอกนะว่าสวย เพราะว่ามันสวยและจี๊ดดีจริง ๆ นั่นแหละ แต่ตราบเท่าที่มันอยู่บนเวทีเท่านั้นนะ ไม่ใช่หยิบมาแต่งในวันไปทำงาน !

  • lastest-fashion-party-dresses1
    Permalink Gallery

    คำแนะนำสาวๆ ในการแต่งตัวไปเที่ยวผับ

คำแนะนำสาวๆ ในการแต่งตัวไปเที่ยวผับ

โชว์ของดีแต่พองาม
แน่นอนของแท้แม่ให้มา (บ้างก็หมอให้มา) เสื้อผ้าที่สาวๆเลือกนั้น ไม่ควรจะเปิดเผยรูปร่างซุปเปอร์โมเดลยูนิเวอร์สแอนด์กาแลคซี่มากจนเกินงาม เอาแบบโชว์นิดหน่อยพองาม (ที่เหลือให้ปล่อยไปตามจินตนาการของหนุ่มๆ ต่อไป) เพราะเราไม่ได้ไปเวทีเดินแบบหรือไปเล่นน้ำที่สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ ควรจะเป็นชุดที่สวมใส่ง่าย และถอยง่าย (ว้ากกก ไม่ช่ายละ) ใส่สบายตะหาก จะได้ออกสเต็ปลวดลายกันได้เต็มที่ไง แถมยังปลอดภัยเวลาเดินทางกลับบ้านด้วยนะจะบอกให้
เลือกชั้นในให้เหมาะสมพองาม
อันนี้ไม่ได้หื่นและไม่ได้ให้ตีความไปว่า ชุดชั้นใน ชั้นมีใส่ไว้เพื่ออวดสายตา แค่จะบอกว่า เลือกใส่ให้เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่หลวม ไม่โดดเด่นเป็นเป้าเคลื่อนไหว ถ้าหากว่าเต้นไปเต้นมา แล้วมันหย่อนจนต้องคอยล้วง คอยดึงตลอดเวลา คุณนั่นแหละ จะตกเป็นเป้าสายตา จากหนุ่มๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ (แต่ไอ้คนดูน่ะ มันตั้งใจ เหอๆๆ) ถ้าหากใส่กระโปรงสั้น แต่ชอบความมันส์ในการเต้น ใส่กางเกงขาสั้นไว้ข้างในไปเลยก็ดี สะใจ หรือสาวๆ บางคนจะบอกว่า ไม่อยากโชว์กางเกงใน ก็เลยไม่ใส่มันซะเลย สบายใจดี อันนี้ไม่สนับสนุนแน่นอน
ส้นอย่าสูงมาก พอน่าเกรงขาม
สาวๆ น่าจะชอบใส่ส้นสูง เพื่อช่วยเพิ่มความสูง โอ๋ๆๆ ขออภัยสาวๆ ร่างเล็กทั้งหลายด้วย ล้อเล่นจ้า ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเดินทาง หรือว่าออกลีลาเต้น จะไปเป็นไปอย่างพลิ้วไหว ไม่ตก(ส้น)ตึก ให้ได้อายขายหน้าใครๆ เผื่อว่าเวลาเค้าเปิดฟลอร์ เอาเก้าอี้ออกไปจะได้ไม่เมื่อยตุ้ม ไม่แนะนำให้ถอดรองเท้าแด๊นซ์ เนื่องจาก มันมืด เผื่อใครมาเหยียบเท้าเราเข้า จะได้ไม่เป็นข่าวฉาวลงหน้า 1 นะครับ 555 ทั้งนี้ทั้งนั้น และนำว่า ส้นรองเท้าของสาวๆ ไม่ควรจะสูงเกินกว่า 3 นิ้ว
ให้ความสำคัญกับสี
ถ้าไม่ใช่ปาร์ตี้ที่บังคับเรื่องโทนสีละก็ ไม่แนะนำสีดำนะครับ มันอาจจะใส่แล้วเข้ากับบางคน แต่มันก็ไม่ได้เป็นจุดที่โดดเด่น หรือดึงความสนใจมากมายนัก ถ้าชอบก็ลองหาสีเข้มๆ สีอื่น ก็ทำให้คุณเป็นสาวฮ็อต จนทำให้หนุ่มๆ ต้องคิดฮอด ได้เหมือนกัน ลองคิดดูว่า เมื่อเวลาผับปิดเปิดไฟ คุณที่เป็นสาวชุดแดงแรงฤทธิ์ จะโดดเด่นและน่าสนใจขนาดไหน อย่างน้อยก็กลับบ้านได้อย่างสง่างาม ถ้าไม่ดื่มหนักจนเกินไป หรือถ้าชอบสีสว่าง ก็ไม่ควรจะบางจนเกินไป อย่าลืมว่าแสงไฟที่สาดส่อง มันก็มองทะลุทะลวงได้เหมือนกันนะ ไม่แนะนำให้ใส่ลายทหาร หรือว่าลายพรางอะไร เดี๋ยวจะไปปะปนกับการ์ดหน้าร้านโดยไม่รู้ตัว 555

  • c5
    Permalink Gallery

    ทริคการแต่งหน้าสำหรับสาวซ่าผมแดง

ทริคการแต่งหน้าสำหรับสาวซ่าผมแดง

1. ลิปสติกสีชมพู
ผมใครเป็นสีแดง หรือออกประกายแดงจัด ต้องลองทาลิปสติกสีชมพูด่วน ๆ เลยค่ะ ขอบอกว่ามันขับกันได้และเข้ากันดีมาก เลือกใช้ลิปสติกสีชมพูโทนที่คุณชอบมาแต่งแต้มสีสัน รับรองว่าแจ่มแน่นอน
2. เลี่ยงการลงรองพื้นหนาเตอะ
ทริคนี้สำหรับสาว ที่ผิวค่อนข้างขาวอยู่แล้ว โดยผิวขาว ๆ กับผมแดง ๆ ของคุณ จะดูเป็นธรรมชาติเข้ากันดีหากผิวหน้าดูบางเบาเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องลงรองพื้น  เยอะ ๆ ให้หนักหน้า ยิ้มมาแล้วแป้งแตกระแหง แค่ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เจือสี บวกกับใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยคล้ำใต้ตา เท่านี้หน้าคุณก็ปิ๊งปั๊งมากพอแล้ว
3. กรีดตาแบบแคทอาย
ไม่รู้ทำไมถึง รู้สึกว่าการกรีดตาแบบแคทอายนั้นช่างเข้ากับสาวผมแดงเสียจริง ๆ มันดูเปรี้ยว มั่น เฉี่ยว แล้วก็เซ็กซี่ เข้ากับผมสีแดงที่สุดเลย
4. ปัดมาสคาร่าสีดำ
ใครบอกว่ามาสคาร่า สีดำไม่เข้ากับผมสีแดง สีอาจจะดูตัดกันก็จริง แต่ว่ามันจะเพิ่มความคมเข้มและเด่นชัดให้กับดวงตาของคุณได้เป็นอย่างดีเชียว ล่ะ
5. อายแชโดว์สีพลัม
อายแชโดว์สีแดงลูก พลัมเข้ากันได้กับดวงตาทุกสี และจะยิ่งดูดีเมื่อถูกแต่งแต้มที่ดวงตาของสาวผมแดง ลองแต่งตาแนวสโมคกี้อายด้วยอายแชโดว์สีดำหรือน้ำตาล แล้วผสานสีแดงลูกพลัมเข้าไปด้วย คุณจะได้ดวงตาที่ดูร้อนแรงทรงพลังและเซ็กซี่น่าค้นหามากทีเดียว

  • new_year_party_fashion_styles
    Permalink Gallery

    เที่ยวย่านไหน ต้องแต่งยังไง

เที่ยวย่านไหน ต้องแต่งยังไง

เอกมัย – ทองหล่อ
ย่านปาร์ตี้ยอดนิยม ณ ใจกลางเมือง อุดมไปด้วยร้านรวงที่มีสไตล์ มากมายด้วยหนุ่มสาว ไม่ว่าจะเป็น FUNKY VILLA,MUSE,TEASE Gallery, 6ixcret, นั่งเล่น และอื่นๆ อีกเยอะแยะบานตะไท โดยมากเค้าจะเจาะกลุ่มคนวัยทำงานนิดนึง เพราะฉะนั้นเราก็ต้องใส่ชุดทำงานไป ถ้าเป็นวิศวะ ก็ใส่หมวกกันน็อคเข้าไปด้วยจะเท่มากมาย โอ๊ะ! ล้อเล่นนะครับ ให้เน้นแต่งแบบเรียบหรูดูดีมีคลาสนิดนึง แต่ไม่ต้องถึงกับเป็นทางการมากนักหรอก ไม่ต้องแต่งให้แนวมากมาย มันจะดูตลกน่าอายท่ามกลางสายตาของคนหมู่มาก รองเท้า ขอเป็นหุ้มส้นหน่อยนะครับ ถ้าเป็นสาวๆ จะส้นสูงก็ได้ ห้ามลากอีแตะหนีบคู่เก่งไปโดยเด็ดขาดเลยนะ
อาร์ซีเอ
อาร์ซีเอ หรือ รอยัล ซิตี้ อเวนิว(จะขยายความทำไมเนี่ย?) เป็นโซนที่เต็มไปด้วยร้านแนวๆ มากมาย แต่ถ้าเจ๋งมากมายในย่านนี้ต้องนี่เลย ROUTE66 และ Slim ซึ่งโดดเด่นอย่างยิ่งยวดในเรื่องวงดนตรีสดมันส์ๆ และระบบแสงสีเสียง หรือจะฮิปฮอปโยกกันก้นกระจายก็มี ดังนั้นเครื่องแต่งกายของพวกเราชาวฮิปไม่ควรจะรุ่มร่ามเกินไป ไม่แนะนำให้แต่งย้อนยุคซิกตี้ เซเว่นตี้อะไรนั่นเด็ดขาด ขอเป็นแบบคล่องตัวหน่อย(ไม่ใช่เสื้อแบบนักยกน้ำหนักทีมชาตินะ…) เพราะจะได้ออกสเต็ปแด๊นซ์ได้เต็มที่ รองเท้าก็เป็นผ้าใบหรือหุ้มส้นก็ยังโอเค สาวๆ ถ้าจะออกสเต็ปสะดวกๆ จะใส่ขาสั้นกุดเอวสูงปี๊ดก็ได้จ้า
หลังสวน
หากจะเข้าไป ณ โซนละแวกสวนลุมพินีวันละก็ อย่าคิดว่าต้องแต่งตัวตามสบาย หรือว่าวิ่งออกกำลังกายในสวนเสร็จแล้ว จะเดินเหงื่อแตกซิกๆ เข้าไปแบบชิลล์ๆ ไม่ได้เป็นอันขาดนะครับ เพราะแถวๆ นี้เต็มไปด้วยร้านหรู บรรยากาศสุดยอดอย่างร้าน Fallabella หรือว่า Wine Bridge Plus อะไรทำนองนี้ ซึ่งเพื่อนๆ ชาวฮิปจะต้องแต่งตัวหรู ดูดีมีคลาสนิดนึง เป็นสีเรียบๆ สีเข้มนิดๆ ประดับประกายเงินทองแว้บๆ พอเท่ๆ(ยกเว้นฟันทอง ไม่ต้องใส่!) สาวๆ จะใส่ส้นสูงประดับหมุดเป็นประกาย ส่องตาหนุ่มๆ ในยามแด๊นซ์ก็ไม่เลว ขออย่างเดียวอย่าใส่ขาสั้นไปเลยนะครับ มันหนาววว คิคิ
รัชดา
ย่านถนนรัชดา ก็คงหนีไม่พ้นร้านดังๆ อย่าง Zaleng หรือว่า Sote ซึ่งไปแล้วจะเสียความโสดกลับมาแน่นอน(ก็แล้วแต่บุญพาวาสนาส่ง ฮิฮิ) เนื่องจากละแวกนี้อุดมไปด้วยวัยรุ่น วัยจี๊ด เทรนด์การแต่งตัวของเราก็ต้องเหมาะสมนิดนึง แต่งแนวสุภาพชนแบบข้อที่ผ่านมา หรือว่าแต่งแบบคนทำงานในชุดเครื่องแบบไม่น่าจะเกิดแน่ๆ เว้นแต่ใส่แนวเครื่องแบบไปสัก 10 – 20 คน อันนี้เกิดทั้งแก๊งค์ ลองแต่งแบบเท่ๆ เสื้อยืด หรือเสื้ออะไรก็ได้แบบไม่เป็นทางการมากนัก รองเท้าผ้าใบ กางเกงยีนส์(แบบไม่ขาดลุ่ยเป็นเนื้อตุ๋น) ก็น่าจะโอเคสำหรับโซนนี้นะคร้าบ
ข้าวสาร
คราวนี้มาถึงโซนแนวๆ อย่างถนนข้าวสารดูบ้าง มีร้านให้เลือกมากมาย เช่น Brick Bar,OHBar หรือว่า MollyBar และอื่นๆ อีกมากมาย คราวนี้สไตล์การแต่งตัวของเพื่อนๆ คงต้องกลายเป็นดิบเถื่อนนิดนึง แต่ไม่ต้องดิบมากมายเหมือนไปตระเวนแถบชายแดนนะครับ เอาแบบลดความหรูหรา ก้มหน้าติดดินนิดนึง หันมาแต่งแบบสบายๆ เสื้อผ้าจะเป็นเสื้อตัวหลวมๆ จะใส่รองเท้าแตะบ้างก็ได้ ไม่ว่ากัน ทั้งนี้เพื่อความฮิปแบบสบายๆ เหมาะสมในทุกเพศทุกวัย และทุกปาร์ตี้