ee21

iconรองพื้น

ง่ายดายมากค่ะ เพียงแค่ทำตามสเต็ปดังนี้ เริ่ม >1 เกลี่ยรองพื้นบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง ในทิศทางลง >2 เกลี่ยบริเวณใต้จมูกในทิศทางลง และใต้ปากในทิศทางขึ้น >3 เกลี่ยบริเวณจมูกในทิศทางลง >4 เกลี่ยบริเวณรอบดวงตา โดยการใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา >5 เกลี่ยบริเวณหน้าผากโดยเริ่มจากกึ่งกลางหน้าผากในทิศทางออกด้านข้าง >6 และสุดท้าย เกลี่ยบริเวณต้นคอลากลงไปจนถึงปลายคอเพื่อให้สีผิวเนียนเรียบเท่ากัน

*เคล็ดลับ ก่อนลงรองพื้นควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นมากพอสมควร เพราะถ้าผิวแห้ง รองพื้นไม่ติดผิว และ 3 จุด ที่มักเกิดเงาคือ ปลายหางตา ปลายจมูก และมุมปาก ควรพรางเงาด้วยคอนซีลเลอร์ หรือครีมรองพื้น

**คำเตือน อย่าทารองพื้นหนาเกิน และห้ามใช้เบอร์สีรองพื้นที่ขาวเว่อร์ เพราะหน้าคุณจะลอยกลายเป็นงิ้ว!

 

iconอายไลน์เนอร์

เคล็ดลับในการกรีดอายให้สวยเริ่ดสุดๆ ก็คือ ตอนกรีดทีแรกให้วาดเส้นเล็กชิดขอบตาก่อน จากนั้นจึงค่อยเพิ่มขนาดของเส้นขึ้นเรื่อยๆ ตามต้องการ หรือถ้าคุณอยากให้ขนตาดูหนาขึ้น ก็ให้ใช้อายไลน์เนอร์แบบ Pencil Eyeliner ระบายตรงขอบตาบนตรงที่ขนตาขึ้น คุณก็จะแลดูเป็นสาวคมเข้มในทันที

*เคล็ดลับ เพื่อดวงตาที่โดดเด่น ต้องเลือกสีอายไลน์เนอร์ให้เข้ากับอายแชโดว์และมาสคาร่า

**คำเตือน คนตาเล็ก ไม่ควรทาอายไลน์เนอร์ใต้ตาทั้งดวงตา เพราะจะทำให้ตาคุณดูเล็กลงไปอีก!

 

iconอายแชโดว์

ขั้นนี้ก็สำคัญนะคะ แนะนำให้สาวๆ ใช้โทนสีอายแชโดว์แบบเอิร์ธโทน หรือโทนสีนู้ดแบบอ่อนๆ แต่งตาแบบคลาสสิค ดวงตาของคุณจะดูสวยเป็นธรรมชาติ เมื่อคุณถ่ายรูปแล้วมาดูทีหลัง รูปหน้าของคุณก็ยังจะดูทันสมัย ไม่เชยค่ะ… อ๊ะๆ หรือหากคุณอยากเพิ่มลูกเล่นให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมาอีก ก็ลองใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลคัดเบ้าตา เพื่อเพิ่มความกลมโตให้กับดวงตาของคุณ แค่นี้ก็สวยเริ่ดได้แล้วค่ะ

 

iconสำหรับสาวรุ่นใหญ่

อย่ากลัวว่าคุณนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า แต่งยังไงก็คงไม่สวย จึงต้องอัดเมคอัพลงไปหนาๆ เพื่อกลบความหย่อนคล้อย จริงๆ แล้วแค่คุณแต่งหน้าธรรมดาๆ โดยใช้โทนสีสว่างๆ หรืออาจเพิ่มลูกเล่นเข้าไป ด้วยการใช้เมคอัพที่ผสมกลิตเตอร์สะท้อนแสงสว่างให้กับใบหน้าของคุณ ซึ่งจะทำให้คุณดูมีน้ำมีนวลขึ้น และหลังจากคุณแต่งหน้าเสร็จแล้ว ก็ลองเติมบรัชออนชิมเมอร์ที่โหนกแก้ม เพื่อเพิ่มความสดใสอีกครั้ง เท่านี้คุณก็จะมีใบหน้าที่สวยสดใส โดยไม่ต้องลงเครื่องสำอางให้หนาเตอะอีกต่อไปค่ะ

 

iconลิปสติก

สีของลิปสติกมีสำคัญมากเลยนะคะ เพราะถ้าหากคุณเมคอัพทุกอย่างเป๊ะแล้ว แต่ดั๊น…! มาพลาดเอาตรงสีลิปสติกนี่ คุณคงจะดูป่วยไปเลยล่ะค่ะ เอาตรงๆ Miss M ว่าสำหรับออกงาน ลิปสติกโทนสีนู้ดนี่เหมาะที่สุดแล้วค่ะ เป็นกลางๆ สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว และเสื้อผ้าทุกสีอีกด้วย (แต่โทนสีนู้ดนี้ก็ใช่จะมีแค่เซตสีเดียวนะคะ นู้ดชมพู นู้ดออกส้มระเรื่อ ก็มีให้เลือกได้ตามสีผิวของเราค่ะ)

 

iconเส้นผม

นอกจากความสวยบนใบหน้าแล้ว สิ่งที่คุณสาวๆ ต้องให้ความสำคัญด้วยก็คือ สภาพเส้นผม และทรงผมที่จะออกงาน หากสภาพผมของคุณดูหยาบแห้งแข็งกระด้าง เหมือนไม้กวาดแฮร์รี่แล้วล่ะก็ คงไม่ดีแน่ค่ะ คุณควรแบ่งเวลาอันน้อยนิดมหาศาลมาหมักผมของคุณบ้าง อย่างน้อยก็ควรทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ยิ่งใกล้วันงานด้วยแล้ว ขอแนะนำให้คุณหมักผมก่อนล่วงหน้าสัก 2-3 วันนะคะ รับรองว่า ผมของคุณจะดูเงางามขึ้นแน่นอนค่ะ

 

และสุดท้าย เมื่อหน้าผมพร้อมเริ่ดแล้ว เวลาคุณเดินเข้างานด้วยความมั่นใจ ต้องอย่าลืมส่งสายตาและโปรยรอยยิ้มหวานๆ เพื่อเพิ่มเสน่ห์เกินร้อยให้กับตัวคุณนะคะ เอ้า! ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลยยย