holiday-party-networking-tips

icon ปาร์ตี้ริมทะเล 
อย่าเพิ่งทำหน้าเบ้ แบะปากใส่ว่ามันธรรมดาไปนะ ไอ้ริมทะเลที่ว่าเนี่ยเป็นทะเลกรุงเทพหรือว่าสวนสยามบ้านเรานั่นเอง โดยเนื้องานเนี่ยก็ให้เหล่าแขกผู้มีเกียรติและไม่มีเกียรติทั้งหลาย ใส่ชุดว่ายน้ำแบบเรโทร(ย้อนไปถึงยุคก่อนที่พม่าจะตีกรุงศรีแตกได้ยิ่งดี ) หรือถ้าใครจี๊ดๆหน่อยก็งัดหน้ากากดำน้ำพร้อมถังออกซิเจนมาเลย รับรองเริ่ดแน่นอน แล้วอย่าลืม จัดพร๊อพทุกอย่างให้เป็นแบบริมทะเลจริง มีบานาน่าโบ๊ท , เจสสกี พาราชูต และพนักงานเสิรฟที่จะเสิรฟปลาหมึกย่างร้อนๆ หอยกาบ หอยแมลงภู่ ราวกับอยู่ริมทะเลบางแสนแท้จริง
สถานที่ : สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ

icon ปาร์ตี้แฝดสยาม 
ให้ทุกคนในงานจับคู่แล้วแต่งตัวเหมือนกัน แต่ไม่ใช่เหมือนแบบธรรมดา เบๆ นะ ต้องเย็บชุดให้ติดกันเหมือนแฝดสยามด้วย แล้วอย่าลืมทำท่าทำทางให้เหมือนกันด้วยล่ะ จะได้ไม่ผิดคอนเซปงาน ทีนี้ใครจะไปไหน ทำอะไร ก็เตี๊ยมกันให้ดีๆ ล่ะ ส่วนเรื่องเมนูอาหารก็ต้องเป็นชนิดที่มาเป็นคู่ เช่น ขนมครก ขนมถ้วย ปาท่องโก๋ อุปกรณ์ที่ใช้ก็ต้องเป็นตะเกียบ อย่ามาช้อน -ส้อม เพราะงานนี้เราต้องการอะไรที่มันเหมือนๆ กัน เข้าใจ๋
สถานที่ : ณ สยาม สแควร์

icon ปาร์ตี้ต่างดาว
นึกถึงพวกหนัง star war หรือว่าองค์กร NAZA ไว้เลย ไอ้ที่แบบมีครอบหัว ไว้หายใจในอวกาศอ่ะ ได้แบบนั้นยิ่งดี แต่ถ้าใครกลัวเปลืองเกินไป ก็หาเอาโถปลาใสๆ ลักษณะคล้ายกันมาใส่แทนก็ได้ หรือจะเด็ดไปกว่านั้น แต่งเป็นมนุษย์ต่างดาว แล้วพก ยูเอฟโอ มาด้วยก็เริ่ดสุดพลัง ส่วนเพลงที่จะบรรเลงในงานก็นี่เลย ด๊า ดี ดา ด่า ดา ดี่ ด๊า ดี ดา เพลง ยูเอฟโอ ของ ราฟฟี่ แนนซี่ ถึงจะเก่าไปนีสสสส แต่ก็เรียกเสียงฮา ได้ไม่น้อยนะ
สถานที่ : ท้องฟ้าจำลอง

icon ปาร์ตี้ยา (สามัญประจำบ้าน)
ใครที่ชอบอัพยา เมายา กันไม่เลือกที่ วันนี้เรามีทางออกที่ดีเลิศ สำหรับคุณแล้ว ภายในงานก็มีสถานที่ไว้ให้อัพยาโดยเฉพาะ อัพกันให้ขึ้นสวรรค์ชั้นเจ็ด อย่างที่พี่เจบอก… เรามาสวรรค์ชั้นเจ็ดน่า….ขอขึ้น ขอขึ้นอีกทีนะคะพี่ อะไรอย่างงี้ นี่อย่าพากันคิดลึกนะครับผมกำลังพูดถึงปาร์ตี้ยา….. ดม ยาอม ยาหม่อง ทาถู ทาถู กันอยู่ ส่วนเมนูอาหารในงานนั้นเป็น ยาหอม ยาคู้ ยาสีฟันไว้ต้อนรับให้กับคนที่บ้ายา ส่วน เซเลบในงานก็ต้องนี่เลย ญาญ่าหญิง ญารินดา ส่วนยานพาหนะไว้ซิ่งแก้เมายาก็ต้อง ยามาฮ่า เท่านั้น
สถานที่ : ห้องพยาบาล

icon ปาร์ตี้โจรสลัด
ใครที่อยากเป็น Jack Sparrow อย่างในหนังเรื่อง Pirates of The Caribbean ก็จะได้สนุกสนานรื่นเริง บันเทิงใจกันในงานนี้อย่างแน่นอน ไม่เพียงแต่จะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสีสันในหมู่โจรสลัดด้วยกันแล้ว คุณยังจะได้ตื่นเต้นกับกิจกรรมบนเรืออีกด้วย เพราะเรือที่เราจะใช้นั้นจะเป็นแบบโลดโผนโจนทะยาน ให้สมกับความก๋ากั่น แข็งแกร่งแรงยิ่งกว่าคูโบต้า ซ่ายิ่งกว่าไททานิค คือเรือไวกิ้ง เหวี่ยงไป เหวี่ยงมา สะเทิ้นหน้าสะเทิ้นหลัง ให้เสียวกันวาบวาบ รับรองว่างานนี้ ไม่ต้องพึ่งแอลกอฮอล์ ก็เมาแปร๋กันได้อย่างแน่นอน
สถานที่ : เรือไวกิ้ง ดรีมเวิลด์

icon ปาร์ตี้นางฟ้า
อยากสวย อยากเริ่ด อยากเชิ่ด อยากแบ๊ว ต้องมาปาร์ตี้นี้ เพราะงานนี้เหมาะสำหรับคนที่สวย ใส ไร้ ความสามารถ ใฝ่ฝันว่าโตขึ้น หนูอยากเป็นแอร์โฮสเตส หนูรักเด็ก รักงานบริการ แต่โลกแห่งความเป็นจริงกับโลกแห่งความฝันมันมักจะต่างกันเสมอ เจอลูกค้าด่าหน่อย ก็แทบจะกรี๊ดเอาปังตอไปปักหัวลูกค้าซะละ แล้วอย่างงี้จะไปเป็นนางฟ้าบนเครื่องบิน เดินลากกระเป๋าแกร๊ก แกร๊กกก ได้ยังไง เราจึงขอแนะนำปาร์ตี้นางฟ้า ที่เลียนแบบชีวิตจริงของเหล่าแอร์โฮสเตส ที่มีทั้งลูกค้าบ้ากาม และลูกค้าระดับวีไอพี เอาล่ะ ทีนี้ดูซิว่ามันจะไฮโซ โอ้ลั่นล๊า แค่ไหน
สถานที่ : ท่าอากาศยาน ดรีมเวิลด์

icon ปาร์ตี้Survivor
เคยดูรายการ Survivor ไหมล่ะ ก็ประมาณนั้นเลย จัดให้แขกในงานแบ่งทีม แล้วตั้งชื่อให้ออกแนวชนเผ่า จะโอมาก ส่วนการแต่งกายนั้นล้อเลียนพวก ไทยใหญ่ อีก้อ อีเก้ง อะไรก็ว่าไป ก็จะได้อารมณ์และบรรกาศเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง และกติกาของปาร์ตี้นี้คือ เราจะไม่มีเครื่องดื่มและอาหารมาเสิร์ฟฟรีๆ ต้องมีการแข่งขัน เพื่อความอยู่รอดในค่ำคืนอันหฤหรรษ์ นี้ หากใครชนะก็จะได้รางวัลใหญ่ในงานไป
สถานที่ : ป่าหิมพานท์ ณ นาธาน แลนด์

icon ปาร์ตี้หมอลำ
ไปบ้าพวกฝรั่งมังค่า หรือว่า อันยองฮาเซโย แบบเกาหลีกันทำไม พี่ไทยของเรา เนี่ยแหละ เจ๋งสุดแล้ว dress up โดยใช้ผ้าขาวม้า เป็นหลัก จะนำมาโพกหัว ผูกคอ ผูกเอว ก็เก๋ไม่หยอก หรือใครจะมาแบบ ออริจินอล ใส่มาทั้งตัวเราก็ไม่ว่า ขอแค่มีผ้าขาวม้าเป็นหลักก็คือว่า cool แล้ว ส่วนการตกแต่งภายในงาน ก็แค่ยกแผงส้มตำมาเป็นพร๊อพ โชว์ดีดไห เป่าแคนมาราธอนและหากภายในงานกำหนดให้พูดภาษาอีสานรับกับ theme ด้วยจะแซ่บมากกก
สถานที่ : ร้านลาบ หน้าปากซอย

icon ปาร์ตี้สัตว์ป่า
ออกลายมาเล๊ย ออกลายให้เห็น เอ๊า ไหนๆ ก็ปีเสือแล้ว แต่งแบบลายพาดกลอนมาเลย เสือป่า ชีต้า นางพญาเสือโคร่ง งัดไม้ตายกันมาสู้กันให้ยิบตาว่าใครจะเป็นเจ้าแม่ เจ้าพ่อในงานปาร์ตี้นี้ แต่ไหนๆ ได้บรรยากาศแบบป่าๆ แล้ว ก็ควรจะมีสัตว์ป่าอื่นร่วมแจมด้วย ยิ่งใครแต่งเป็นสัตว์ป่าหายาก จำพวกสัตว์สงวน เช่น ละมั่ง กูปรี สมเสร็จ นกแต้วแร้วท้องดำ อะไรพวกเนี้ยะ รับรอง เกิด เกิด เกิด แต่ที่แน่ๆ งานนี้มีเก้ง ชัวร์!!
สถานที่ :ขาดิน

icon ปาร์ตี้อาชีพในฝัน
ตอนเด็กๆ เคยฝันไหมว่าอยากเป็นอะไร บางคนก็อยากเป็นหมอ ตำรวจ นู่นนี่ นี่นั่น เพื่อนบางคนปัจจุบันเป็นนักธรณีวิทยา แต่ใครจะรู้ว่าตอนเด็ก เค้าอาจจะอยากเป็น กระเป๋ารถเมล์ก็ได้ หรือบางคนตอนเด็กๆ อยากเป็นนักร้อง โตมาเป็นนักมายากล อะไรทำนองนี้ ปาร์ตี้นี้จะทำให้คุณได้เห็นถึงความฝันในวัยเด็กที่มันไหลย้อนแบบไม่กันรอยซึมเปื้อนมาสะกิดใจเราอีกครั้ง คุณจะได้เห็นวิวัฒธนาการ ของทุกๆ คนที่มาในงาน ความฝันตอนเด็กๆ ของพวกเค้าแต่ละคน น่าอมยิ้มแค่ไหน ภายในงานคุณอาจจะเห็นคุณหมอ ตำรวจ และ แอร์โฮสเตสเดินให้ว่อนในงานก็ได้ เพราะเป็นอาชีพสุดฮิตนักแล
สถานที่ : กรมแรงงาน