new_year_party_fashion_styles

iconเอกมัย – ทองหล่อ
ย่านปาร์ตี้ยอดนิยม ณ ใจกลางเมือง อุดมไปด้วยร้านรวงที่มีสไตล์ มากมายด้วยหนุ่มสาว ไม่ว่าจะเป็น FUNKY VILLA,MUSE,TEASE Gallery, 6ixcret, นั่งเล่น และอื่นๆ อีกเยอะแยะบานตะไท โดยมากเค้าจะเจาะกลุ่มคนวัยทำงานนิดนึง เพราะฉะนั้นเราก็ต้องใส่ชุดทำงานไป ถ้าเป็นวิศวะ ก็ใส่หมวกกันน็อคเข้าไปด้วยจะเท่มากมาย โอ๊ะ! ล้อเล่นนะครับ ให้เน้นแต่งแบบเรียบหรูดูดีมีคลาสนิดนึง แต่ไม่ต้องถึงกับเป็นทางการมากนักหรอก ไม่ต้องแต่งให้แนวมากมาย มันจะดูตลกน่าอายท่ามกลางสายตาของคนหมู่มาก รองเท้า ขอเป็นหุ้มส้นหน่อยนะครับ ถ้าเป็นสาวๆ จะส้นสูงก็ได้ ห้ามลากอีแตะหนีบคู่เก่งไปโดยเด็ดขาดเลยนะ

iconอาร์ซีเอ
อาร์ซีเอ หรือ รอยัล ซิตี้ อเวนิว(จะขยายความทำไมเนี่ย?) เป็นโซนที่เต็มไปด้วยร้านแนวๆ มากมาย แต่ถ้าเจ๋งมากมายในย่านนี้ต้องนี่เลย ROUTE66 และ Slim ซึ่งโดดเด่นอย่างยิ่งยวดในเรื่องวงดนตรีสดมันส์ๆ และระบบแสงสีเสียง หรือจะฮิปฮอปโยกกันก้นกระจายก็มี ดังนั้นเครื่องแต่งกายของพวกเราชาวฮิปไม่ควรจะรุ่มร่ามเกินไป ไม่แนะนำให้แต่งย้อนยุคซิกตี้ เซเว่นตี้อะไรนั่นเด็ดขาด ขอเป็นแบบคล่องตัวหน่อย(ไม่ใช่เสื้อแบบนักยกน้ำหนักทีมชาตินะ…) เพราะจะได้ออกสเต็ปแด๊นซ์ได้เต็มที่ รองเท้าก็เป็นผ้าใบหรือหุ้มส้นก็ยังโอเค สาวๆ ถ้าจะออกสเต็ปสะดวกๆ จะใส่ขาสั้นกุดเอวสูงปี๊ดก็ได้จ้า

iconหลังสวน
หากจะเข้าไป ณ โซนละแวกสวนลุมพินีวันละก็ อย่าคิดว่าต้องแต่งตัวตามสบาย หรือว่าวิ่งออกกำลังกายในสวนเสร็จแล้ว จะเดินเหงื่อแตกซิกๆ เข้าไปแบบชิลล์ๆ ไม่ได้เป็นอันขาดนะครับ เพราะแถวๆ นี้เต็มไปด้วยร้านหรู บรรยากาศสุดยอดอย่างร้าน Fallabella หรือว่า Wine Bridge Plus อะไรทำนองนี้ ซึ่งเพื่อนๆ ชาวฮิปจะต้องแต่งตัวหรู ดูดีมีคลาสนิดนึง เป็นสีเรียบๆ สีเข้มนิดๆ ประดับประกายเงินทองแว้บๆ พอเท่ๆ(ยกเว้นฟันทอง ไม่ต้องใส่!) สาวๆ จะใส่ส้นสูงประดับหมุดเป็นประกาย ส่องตาหนุ่มๆ ในยามแด๊นซ์ก็ไม่เลว ขออย่างเดียวอย่าใส่ขาสั้นไปเลยนะครับ มันหนาววว คิคิ

iconรัชดา
ย่านถนนรัชดา ก็คงหนีไม่พ้นร้านดังๆ อย่าง Zaleng หรือว่า Sote ซึ่งไปแล้วจะเสียความโสดกลับมาแน่นอน(ก็แล้วแต่บุญพาวาสนาส่ง ฮิฮิ) เนื่องจากละแวกนี้อุดมไปด้วยวัยรุ่น วัยจี๊ด เทรนด์การแต่งตัวของเราก็ต้องเหมาะสมนิดนึง แต่งแนวสุภาพชนแบบข้อที่ผ่านมา หรือว่าแต่งแบบคนทำงานในชุดเครื่องแบบไม่น่าจะเกิดแน่ๆ เว้นแต่ใส่แนวเครื่องแบบไปสัก 10 – 20 คน อันนี้เกิดทั้งแก๊งค์ ลองแต่งแบบเท่ๆ เสื้อยืด หรือเสื้ออะไรก็ได้แบบไม่เป็นทางการมากนัก รองเท้าผ้าใบ กางเกงยีนส์(แบบไม่ขาดลุ่ยเป็นเนื้อตุ๋น) ก็น่าจะโอเคสำหรับโซนนี้นะคร้าบ

iconข้าวสาร
คราวนี้มาถึงโซนแนวๆ อย่างถนนข้าวสารดูบ้าง มีร้านให้เลือกมากมาย เช่น Brick Bar,OHBar หรือว่า MollyBar และอื่นๆ อีกมากมาย คราวนี้สไตล์การแต่งตัวของเพื่อนๆ คงต้องกลายเป็นดิบเถื่อนนิดนึง แต่ไม่ต้องดิบมากมายเหมือนไปตระเวนแถบชายแดนนะครับ เอาแบบลดความหรูหรา ก้มหน้าติดดินนิดนึง หันมาแต่งแบบสบายๆ เสื้อผ้าจะเป็นเสื้อตัวหลวมๆ จะใส่รองเท้าแตะบ้างก็ได้ ไม่ว่ากัน ทั้งนี้เพื่อความฮิปแบบสบายๆ เหมาะสมในทุกเพศทุกวัย และทุกปาร์ตี้