Lips-make-up-31

ข้อความที่ว่า ” อินเดีย ” มีขิงกับน้ำผึ้ง “ญี่ปุ่น” ใช้ร่มเป็นอาวุธลับ “สเปน” รักน้ำแครนเบอรี่ เป็นหนึ่งในข้อสรุปของจุดเด่นของเคล็ดลับความงามของผู้หญิงทั่วโลก  ไม่ ว่าเป็นผู้หญิงมุมไหนในโลกล้วนแต่รักสวยรักงาม และต่างก็มีวิถีทางในการทำให้ตัวเองดูดีมีความงามอย่างยั่งยืน ซึ่งไม่ใช่การพึ่งพามีดหมอ หรือสารเคมีใด ๆ อันเป็นการเติมความสวยทางลัด แต่ผู้หญิงทั่วโลกบ่มเพาะภูมิปัญญาในการสรรค์สร้างความงามเฉพาะตัวมานานเท่า นานจนต้องนำมาเล่าสู่กันฟังเพื่อผู้หญิงเราจะนำเคล็ดลับที่ดีนี้ไปใช้กับตัว เองได้

iconบทความนี้เป็นของคอลัมนิสต์ชื่อดัง “เคลลี เบเกอร์” ได้ แอบไปรวบรวมข้อมูลมาและนำมาเผยแพร่โดยอวดอ้างว่าเธอไปศึกษาเคล็ดความงามของ ผู้หญิงในมุมต่าง ๆ ของโลก ซึ่งทำให้คุณสาว ๆ ทั้งหลายได้อ่านบทความของเธอแล้วไม่จำเป็นต้องเดินทางเพื่อไปทดลองทำเคล็ด ลับความงามจากทุกมุมโลกเพราะคุณสามารถทำเองที่บ้านก็ได้

iconเคลลีระบุว่า “ โลก ทั้งใบเป็นของผู้หญิง พวกเธอสามารถสรรค์สร้างวิธีทำให้สวยด้วยมือของพวกเธอกันเอง ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผม ใบหน้า ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่ก็หาได้จากสวนหลังบ้าน หรือไม่ก็ต้นไม้ในท้องถิ่นต่าง ๆ นั่นเอง ”

iconเคลลี่กล่าวว่า ” โลชั่น หรือครีมมอยซ์เจอร์บำรุงผิวตามธรรมชาติของพวกผูหญิงไม่ต้องใช้เวลาเร่งรีบ แต่พวกเธอจะบ่มเพาะวิธีการทำครีมบำรุงแบบค่อยเป็นค่อยไปตามกระบวนการของเธอ จนเป็นที่มาของความลับแห่งความงาม “และยกตัวอย่างจากการไปท่องเที่ยวรอบโลกเพื่อตามล่าหาเคล็ดลับความงามของสาว ๆ อาทิ

iconอินเดีย สาวที่อาศัยอยู่ในแถบภูเขาหิมาลัยซึ่งมีอากาศหนาวเหน็บตลอดทั้งปี ผู้หญิงที่นี่จะใช้เวลาตอนเช้าพิถีพิถันกับเครื่องดื่มที่ทำให้พวกเธอดูอ่อน วัยได้อย่างเหลือเชื่อ นั่นคือ น้ำขิงมาผสมกับน้ำผึ้ง และใส่น้ำร้อนดื่มกินแทนน้ำเป็นประจำทุกวัน

iconญี่ปุ่น สาวแดนอาทิตย์อุทัยแทบทุกคนจะเอาใจใส่ในการปกป้องผิวสีขาวดั่งนมชงไม่ให้ หมองคล้ำ ด้วยการแต่งกายหรือใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดแทนการใช้ครีมป้องกันแสงแดด และการอาบน้ำแร่ออนเซนผสมเปลือกส้มแมนดาริน นอกจากนั้นยังเสริมกำแพงมิให้แสงยูวีมีทำลายผิวพรรณด้วยการถือ “ร่ม” เป็นอาวุธประจำกายตลอดเวลาหากต้องอยู่ในกลางแจ้ง และนี่คือเคล็ดลับที่ทำให้ผิวของสาวญี่ปุ่นสดใสท้าทายกาลเวลา

iconออสเตรเลีย สาวอะบอริจินหรือสาวพื้นเมือง มักจะพึ่งพารากไม้ที่เรียกว่า “yarrow” ทำครีมบำรุงผิวเพื่อช่วยป้องกันผิวพรรณมิให้เกิดริ้วรอยและยังช่วยเรื่องการสร้างความมีน้ำมีนวลให้แก่ผิวอีกด้วย

iconสาธารณรัฐโดมินิกัน พวกเธอมีเคล็ดลับทำให้เล็บงาม สดใส และแข็งแรง ตลอดเวลาจาก “กระเทียม” ซึ่ง ไม่ใช่นำมารับประทานเหมือนสูตรลับของประเทศอื่น ๆ แต่เธอฝานเป็นแว่นบาง ๆ แล้วนำมันมาถูกับเล็บสัปดาห์ละครั้ง เมื่อขึ้นสัปดาห์ใหม่พวกเธอจะบรรจงตัดเล็บให้สวยตามอำเภอใจ แล้วก็นำกระเทียมมาถู บ้างก็มาขยี้กับซอกเล็บ ซึ่งเธอบอกว่า เป็นการกำจัดแบคทีเรียใต้เล็บได้อย่างดีเยี่ยมด้วย

iconสเปน สาว สวยนัยน์ตาคมแดนวัวกระทิงนี้ พวกเธอมักจะมีผมที่สลวยสวยงามและสีแปลกตาตามธรรมชาติ ปรากฏว่าเคล็ดลับการไฮไลต์ผมของพวกเธอก็คือ การใช้น้ำ แครนเบอรี่นำไปหมักผมหลังจากที่สระผมด้วยแชมพูเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นน้ำมะนาวก็สามารถนำมาใช้ทดแทนได้ในกรณีนี้ได้หากขาดแคลนแครนเบอรี

iconเบลีซ เป็นชาติขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของอเมริกากลาง ริมทะเลแคริบเบียน มีอาณาเขตจรดประเทศเม็กซิโกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และจรดประเทศกัวเตมาลาทางทิศตะวันตกและทิศใต้ มีประเทศฮอนดูรัสเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงนั้น พวกเธอใช้ น้ำมันมะพร้าว ที่ เป็นเหมือนขุมทรัพย์มหาสมบัติที่สำคัญ ทำให้สาวเบลีซเรียนรู้การใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการใช้ประ ทิวผิวหน้า ป้องกันรอยตีนกา และแก้ปัญหาผิวแห้ง นอกจากนั้นใช้เป็นเครื่องป้องกันแสงแดดที่จะทำลายผิวด้วย

แม้ บทความนี้ไม่ได้บอกเคล็ดลับความงามเกี่ยวกับสาวไทยแต่สาวไทยอย่างเราก็มี ขมิ้นชันและสมุนไพรอีกหลายตัวที่ทั่วโลกให้การยอมรับถึงคุณค่าการสร้างความ งามแบบสปาของสาวเอเชียอย่างจริงแท้

ขอบคุณข้อมูลจาก KAPOOK

ดัดแปลงข้อมูลโดย Naturerich