iconสถานที่

บ้านเรา เน้นนอกบ้านเป็นหลักถ้ามีที่ ทำงานง่าย ทำความสะอาดง่าย ประหยัดแอร์ประหยัดไฟ แล้วตกแต่งง่ายๆเน้นพร็อพส่วนตัวของแต่ละคน ทำเป็นธีมปาร์ตี้ใส่หมวกแหลมกันไปก็เก๋ไม่น้อย หรือจะบังคับเป็น DRESS CODE ง่ายๆ เช่น ขอทุกคนใส่หมวกมางาน หรือแว่นกันแดดมางาน หรือใส่สีม่วงมางาน สร้างสรรค์กันได้

Christmas-Staff-Party

iconร่อนการ์ด

ไอ่พวกเพื่อนซี้ ไม่ต้องซีเรียสมาก โทรไปบอกก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าอยากได้ความประทับใจ ถ้าความสามารถกราฟฟิคดีไซน์ขั้นเทพอยู่แล้ว ก็โฟโต้ชอปจัดทำกันไปเลยง่ายๆ แต่ดูดี พิมพ์ส่งแจกเพื่อนๆ หรือไปตาม E-mail ก็ประหยัดใช่เล่น หรือทำเป็น File ภาพไปแปะตาม HI5 หรือ Facebook Event ก็ดูดีอย่างประหยัดได้ ใส่ Detail เรื่องเสื้อผ้าหน้าผม อาหารเครื่องดื่มไปให้พร้อม ง่ายแล้วยังประหยัดเวลาได้อีก

iconอาหารกับเครื่องดื่ม

ไอเดียเก๋ๆ คือ ให้แขกยกมากันคนละขวด ถ้าไม่ดื่มก็จัดอาหารมากันคนละอย่าง โดยให้ RSVP ตอบกลับมาที่ HOST ซักล่วงหน้าว่า แต่ละคิวจะหิ้วไรกันมาเพื่อไม่ให้ซ้ำกัน คุณก็ทำหน้าที่เตรียมอาหารหลักซัก 5-6 อย่าง หรือตามจำนวนแขก สถานที่ น้ำแข็ง มิกเซอร์แค่นี้ก็ประหยัดไม่รู้เรื่องแล้ว แฟร์ดีแถมได้อาหารหลากหลายจากทุกที่ตามที่แขกแต่ละคนจะยกกันมา

iconจานชามช้อนส้อม

เป็นไปได้ก็ใช้จานชามช้อนส้อมในบ้านกันไปเลย จัดอาหารรวมกันไว้มุมหนึ่งเป็น Food Corner ถึงเวลาก็เอาอาวุธเป็นจานกระดาษให้แขกคนละจาน เดินตักกินตามสะดวก อย่าไปใช้โฟมเลยครับ ช่วยกันล้างช่วยกันเช็ด ก็ไม่ได้เหนื่อยเท่าไหร่ ตอนนี้โลกมันร้อนละเกินแล้ว

iconของตกแต่ง

เดินมองดูรอบๆ บ้านคุณหาไอเดียก่อนเลย มีไรประดับประดาได้บ้าง ของตกแต่งไม่จำเป็นต้องซื้อเสมอไป หาไอเดียเก๋ๆ เช่นลังไม้เก่าๆ มาเปิดไฟส่อง หรือจุดเทียนสร้างบรรยากาศ กระดาษสีแดงห้อยระโยงระยางตามกิ่งไม้ก็เข้ากับเทศกาลคริสมาสหรือนิวเยียร์ดี แล้วถ้าจะซื้อก็เพียงไม่กี่ชิ้น รีไซเคิลใช้ได้ทุกงานปาร์ตี้

แค่นี้เพื่อนๆ ก็ได้มันส์กับ House Party ราคาประหยัด เตรียมเพลงและเครื่องเสียงให้ดี คอมพิวเตอร์หรือไอพอดช่วยได้แน่นอน เลือกเพลงง่าย ใช้ง่าย ไม่ต้องเปลี่ยนแผ่น