pu3

iconความที่มีข่าวพาดหัวหน้าปกหนังสือกอสซิปเป็นประจำ ทำให้คนนอกมองว่า ‘ปู ไปรยา’ เป็นนักแสดงสาวที่ ‘แรง’ ที่สุดคนหนึ่งของวงการ ทั้งที่จริงแล้วเธอก็มีมุมหวาน โรแมนติกไม่แพ้ความเซ็กซี่ภายนอกเลย ยิ่งตอนนี้เธอเป็นสาวเต็มวัย 23 แถมพ่วงดีกรีปริญญาด้านกฎหมายจากอังกฤษ ทำให้เธอเป็นนักแสดงสาวอนาคตไกลอีกคนหนึ่งของวงการ ที่น่าจับตามอง

iconคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงแบบไหน “จริงๆ คนมองว่าปูเป็นคนเซ็กซี่ แต่ปูไม่ใช่อย่างนั้นนะ ปูเป็นผู้หญิงหวานและเซนซิทีฟมากกว่านะ (ยิ้ม) จริงๆ ปู เป็นคนนิสัยผู้หญิงมากเลย ไม่ชอบอะไรสกปรก ไม่ชอบอะไรเปรอะตัว แล้วก็ชอบทำอาหาร”

iconคิดว่าตัวเองเป็นคนแรงไหม “ปูเป็นคนตรงมากกว่า ปูเป็นคนจริงใจ คือมีอะไร ก็พูดอย่างนั้น ไม่ชอบพูดโกหก ปูเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นคนจริงจังกับทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตประจำวัน เรื่องเรียน เรื่องงาน”

iconนิยามความรักของ ปู ไปรยา “ความรักเป็นอะไรที่เรามีแล้วมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นความรักจากครอบครัว จากเพื่อน จากสัตว์เลี้ยง มันต้องทำให้เรามีความสุข ไม่อย่างนั้นก็ไม่ควรจะมี ถ้ามันทำให้เราทุกข์ เราเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า”

iconผู้ชายแบบไหนที่อยากกด Like ให้ “ปูชอบผู้ชายอารมณ์ดี เพราะปูเป็นคนอารมณ์ดี แล้ว ก็ชอบคนที่อ่านหนังสือเยอะๆ จะได้มีเรื่องคุยตลอดเวลา ปูชอบผู้ชายหน้าใส มันบ่งบอกถึงความสะอาด (หัวเราะ) ที่สำคัญปูชอบคนไทย เพราะว่าปูชอบอยู่เมืองไทย ชอบวัฒนธรรมไทย ไม่จำเป็นต้องวงการเดียวกัน ขอให้เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน มีความมั่นคง เป็นตัวของตัวเอง แล้วก็เป็นคนที่เคารพในสิ่งที่ปูเป็น เคารพอาชีพปูก็พอแล้ว เรื่องอายุไม่ค่อยซีเรียสนะคะ บางครั้งเจอคนที่ใช่มันก็จะใช่ แต่ปูยังวัยไม่ถึงคนที่ใช่ คงอีกนาน (หัวเราะ)”

iconผู้ชายแบบไหนที่ไม่ชอบ “ปูไม่ชอบคนสกปรก (หัวเราะ) แล้วก็ไม่ชอบคนอารมณ์เสียง่าย ขี้หงุดหงิด ไม่ชอบคนเอาแต่ใจตัวเอง แล้วก็ไม่ชอบคนที่ไม่ค่อยสุภาพกับคนอื่น นิสัยไม่น่ารัก ปูเป็นคนที่เวลาเห็นคนอื่นไม่สุภาพแล้วมันจะอึดอัด ทำตัวไม่ค่อยถูกค่ะ”

iconผู้ชายในฝัน “โรเบิร์ต แพตทินสัน พระเอกทไวไลท์ค่ะ คนอะไรก็ไม่รู้หน้าใส๊ใส (หัวเราะ) ชอบ ปลื้ม ดูหนังแล้วเหงื่อออกจากมือเลย ตื่นเต้น (หัวเราะ) ปูเป็นคนที่อ่านหนังสือนิยายเล่มไหน จะนึกถึงหน้าคนนี้ก่อนเลย ฟังเพลงก็นึกถึงหน้าคนนี้แหละ (หัวเราะ)”